วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

อาจารย์ในดวงใจ


  อาจารย์รวมพิศ ภิญโญ
หัวหน้ากลุ่มสาระวิชาแนะแนว โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช

        
         อ.รวมพิศ ภิญโญ หรือนักเรียนบางคนอาจเรียกว่า"แม่เล็ก"  แม่เล็กเป็นครูฝ่ายกิจการนักเรียน และเป็นหัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ดิฉันเชื่อว่านักเรียนเกือบทุกๆคน เคยมีประสบการณ์วิ่งหนีอาจารย์ฝ่ายปกครอง และฉันคือหนึ่งในนั้น เหตุการณ์นี้ทำให้ดิฉันรู้จักผู้หญิงคนนี้มากยิ่งขึ้น แม่เล็กเป็นครูที่รักโรงเรียนมากๆ เขามักจะสอนนักเรียนอยู่เสมอๆว่าให้รักกัลยาณีฯ 
                    "กัลยาณีให้เรามากแค่ไหน เราควรตอบแทนโรงเรียนกลับไปให้ได้มากที่สุด" 
         นักเรียนหลายคนอาจจะมองว่าแม่เล็กเป็นคนดุ อาจจะมองว่าอาจารย์คนนี้จู้จี้จุกจิก ขี้บ่น ไม่เข้าใจนักเรียน แต่ถ้าได้มาใกล้ชิด ได้พูดคุย ก็ต้องเปลี่ยนความคิด เพราะที่ครูทำไปเพราะเป็นหน้าที่ แต่จริงๆแล้ว แม่เล็กเป็นคนที่อารมณ์ดีมากๆ เข้าใจนักเรียน ชอบช่วยเหลือ ชอบเข้าวัดทำบุญ ถึงแม้บางครั้งครูจะดุบ้าง แต่สิ่งที่ทำไปเพราะรัก อยากให้ศิษย์จบไปได้ดี มีงานทำ มีอนาคตที่ดี อาจารย์คนนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ดิฉันอยากเป็นครู เพราะสิ่งที่อาจารย์ทำไม่ใช่แค่การประกอบอาชีพ แต่สิ่งที่ดิฉันเห็นคืออาจารย์ ทำด้วยความรักในอาชีพนี้ อาจารย์ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนอะไรมากมาย นอกจากเห็นศิษย์มีอนาคตที่ดี และมีการงานที่มั่นคง


    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น